Triển khai huy hiệu Du lịch bền vững

Theo Booking.com, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia dẫn đầu trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương về số lượng cơ sở lưu trú đạt huy hiệu Du lịch bền vững.

Trong chương trình Du lịch bền vững, Booking.com đã cho ra mắt ba cấp huy hiệu đặc biệt thể hiện sự ghi nhận nỗ lực thực hành bền vững của các cơ sở lưu trú tại các quốc gia, đồng thời cung cấp cho du khách thông tin nhất quán về chất lượng điểm đến du lịch.

Cụ thể, các cấp độ của huy hiệu Du lịch bền vững mang đến khả năng hiển thị và công nhận nhiều hơn cho những nơi cư trú hiện chưa được chứng nhận, giúp nhận thức được tác động của họ đến môi trường và cộng đồng địa phương từ đó có biện pháp vận hành có trách nhiệm hơn. 

Các cấp độ này giúp đề ra một lộ trình rõ ràng hơn cho các nơi cư trú muốn đạt chứng nhận, đặc biệt là những nơi đang ở giai đoạn đầu của hành trình phát triển bền vững, góp phần khích lệ thêm nhiều nơi cư trú khác có thể cùng hướng tới du lịch bền vững.

Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia dẫn đầu về số lượng cơ sở lưu trú đạt huy hiệu Du lịch bền vững của Booking.com

Huy hiệu mới cho chương trình Du lịch bền vững có 3 cấp độ. Trong đó, cấp 1 là cấp độ đầu tiên của huy hiệu Du lịch bền vững, cho biết chỗ nghỉ đã thực hiện một số biện pháp bền vững có tác động lớn. Huy hiệu cấp 1 sẽ sớm xuất hiện với biểu tượng một chiếc lá, đồng thời hiển thị toàn bộ các biện pháp đã được triển khai.

Cấp 2: Những chỗ nghỉ đã đầu tư và nỗ lực đáng kể để thực hiện các biện pháp bền vững có tác động lớn. Huy hiệu cấp 2 sẽ xuất hiện với biểu tượng hai chiếc lá, đồng thời hiển thị toàn bộ các biện pháp đã được triển khai.

Cấp 3: Huy hiệu được dành cho những chỗ nghỉ đã đầu tư và nỗ lực rất nhiều để thực hiện các biện pháp bền vững có tác động lớn, nhưng chưa đạt được chứng nhận chính thức của bên thứ ba. Huy hiệu cấp 3 sẽ xuất hiện với biểu tượng ba chiếc lá, đồng thời hiển thị toàn bộ các biện pháp đã được triển khai.

Những cơ sở lưu trú đã có cam kết vững chắc về phát triển bền vững, bao gồm các nỗ lực và đầu tư để đạt 1 trong số hơn 40 chứng chỉ của bên thứ ba, sẽ nhận được mức độ công nhận cao nhất trong chương trình Du lịch bền vững.

Theo Booking.com, các quốc gia dẫn đầu toàn cầu về số lượng chỗ nghỉ đạt huy hiệu Du lịch bền vững cao nhất là: Ý (46.365), Pháp (27.677), Đức (24.038), Tây Ban Nha (23.650), Hoa Kỳ (19.396), Brazil (19.160), Ấn Độ (15.743), Vương quốc Anh (15.366), Hy Lạp (12.442) và Ba Lan (10.745).

Trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu về số lượng cơ sở lưu trú đạt huy hiệu Du lịch bền vững của Booking.com. Cụ thể: Ấn Độ (15.743), Australia (6.998), Indonesia (6.460), Thái Lan (5.216), Việt Nam (5.093), Nhật Bản (4.170), Trung Quốc (3.477), Đài Loan, Trung Quốc (3.340), New Zealand (2.592), Sri Lanka (2.519).

Danielle D'Silva, Trưởng bộ phận Phát triển bền vững tại Booking.com cho biết: “Khi chúng tôi tối ưu hóa và phát triển chương trình Du lịch bền vững hơn nữa, chúng tôi có tham vọng tiếp tục giúp mọi người dễ dàng đưa ra các lựa chọn bền vững hơn cho chuyến đi của mình. 

Mặt khác, chúng tôi đang kiểm tra mọi phần của chuyến đi trên nền tảng và tích cực tìm cách cung cấp thêm thông tin đáng tin cậy cho du khách. Từ căn hộ đi nghỉ cuối tuần, ô tô điện cho chuyến đi phượt đường dài sắp tới, đến dữ liệu về lượng khí thải carbon của chuyến bay, với mục đích thúc đẩy khách hàng và đối tác hướng tới các lựa chọn có trách nhiệm hơn, làm tròn bổn phận của mình trong việc đảm bảo một tương lai lành mạnh hơn cho hành tinh và ngành du lịch".

Khả Như

Nguồn: https://nangluongsachvietnam.vn/d6/vi-VN/news/Trien-khai-huy-hieu-Du-lich-ben-vung-6-38-18818