Quỹ OPEC hỗ trợ 25 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời

 Tại châu Phi, OPEC đang hợp tác phát triển ngày càng nhiều các dự án năng lượng tái tạo, mặc dù quỹ này vẫn duy trì dòng tiền cho nhiên liệu hóa thạch.

Quỹ OPEC hỗ trợ 25 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời

Quỹ OPEC thông báo rằng họ đã cấp khoản vay 25 triệu USD để hỗ trợ Dự án phát triển các nhà máy điện mặt trời và cải thiện khả năng tiếp cận điện ở Niger (RANAA).

OPEC hiện đang hợp tác với Ngân hàng Phát triển châu Phi, Power Africa, Quỹ Khí hậu Xanh và Chính phủ Niger với tổng số tiền tài trợ là 167 triệu USD.

Dự án RANAA được khởi xướng như một phần của việc thực hiện Kế hoạch tổng thể tiếp cận điện (PDAE), do Chính phủ Niger và Ngân hàng Phát triển châu Phi phụ trách.

Dự án nhằm mục đích phát triển cơ sở hạ tầng điện của Niger và cải thiện khả năng tiếp cận điện cho người dân. Dự án còn có thêm một vài dự án nhỏ, bao gồm một nhà máy điện mặt trời 10 MWp ở Dosso. Cụ thể, khoản vay của OPEC sẽ tài trợ cho việc xây dựng và tích hợp lưới điện tại nhà máy này.

"Sự hỗ trợ của chúng tôi sẽ giúp Niger tăng khả năng tiếp cận với năng lượng sạch với mức giá phải chăng, đồng thời cải thiện công suất của mạng lưới điện, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Quỹ OPEC cam kết giải quyết những thách thức kép về tiếp cận năng lượng và hành động vì khí hậu, đảm bảo rằng không ai bị bỏ lại phía sau", Giám đốc điều hành quỹ OPEC, Tiến sĩ Abdulhamid Alkhalifa cho biết.

Ở Niger, chỉ khoảng 20% dân số có thể tiếp cận điện, đây là một tỷ lệ rất thấp ở khu vực châu Phi cận Sahara, một sự chênh lệch đáng kể giữa khu vực thành thị và nông thôn.

Nh.Thạch

Nguồn: Quỹ OPEC hỗ trợ 25 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời (petrotimes.vn)