Năng lượng gió

Cà Mau, Lâm Đồng xin lùi thời hạn áp dụng giá FIT điện gió

Khó khăn vận chuyển thiết bị thi công cũng như đi lại của các chuyên gia nước ngoài (do ảnh hưởng của dịch Covid 19) khiến nhiều dự án điện gió không kịp tiến độ để hưởng giá mua điện cố định FIT. Hai tỉnh Cà Mau và Lâm Đồng vừa kiến nghị một số vấn đề nhằm gỡ khó cho nhà đầu tư.

Vì sao điện gió ngoài khơi khó triển khai?

Việt Nam được đánh giá là quốc gia có những điều kiện tự nhiên tốt nhất Châu Á để phát triển các dự án điện gió ngoài khơi với đường biển dài hơn 3.000km, mực nước biển thấp và tốc độ gió thổi thường xuyên ở mức cao. Mặc dù đã có một số dự án lớn đăng ký đầu tư nhưng chủ yếu vẫn đang ở giai đoạn thăm dò, vì thế đến nay, chưa có một dự án ngoài khơi nào được triển khai...
 

Cơ quan Quản lý Đường bộ ‘kiến tạo’ cho các dự án điện gió tại Quảng Bình, Quảng Trị

Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản đề nghị Cục Quản lý Đường bộ II và Công ty Cổ phần Vận tải Đa phương thức (Vietranstimex) làm đầu mối chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên trong việc việc rà soát, kiểm tra tình trạng, khắc phục, sửa chữa một số cây cầu, đoạn đường quốc lộ bị hư hỏng, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác vận chuyển, lưu thông hàng hóa nói chung và cho các doanh nghiệp vận chuyển thiết bị “siêu trường, siêu trọng” cho các dự án điện gió nói riêng trên địa bản tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.