Hiện thực hóa tài nguyên năng lượng: 'Ước mơ cháy bỏng' của miền Trung 06/02/2023 Những điều kiện tự nhiên khắc nghiệt 'nắng to, gió lớn' từng được coi là bất lợi đối với phát triển kinh tế thì nay lại là nguồn nguyên liệu đầu vào tiềm năng cho phát triển điện năng quy mô lớn.
Indonesia muốn Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm thu hút đầu tư vào năng lượng tái tạo 06/02/2023 Vừa qua, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Tổng công ty Điện lực Indonesia (PLN).
ASEAN tăng cường đối phó với thách thức an ninh năng lượng, lương thực 06/02/2023 Cuộc xung đột Nga - Ukraine, biến đổi khí hậu đang làm trầm trọng thêm tình trạng mất an ninh năng lượng, lương thực trên thế giới. Điều này đặt ra những thách thức với các nước, trong đó có ASEAN, đòi hỏi phải nhanh chóng có giải pháp đối phó.
Đảm bảo an ninh năng lượng 05/02/2023 Singapore vừa khánh thành hệ thống lưu trữ năng lượng lớn nhất Đông Nam Á, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng toàn cầu và chuyển đổi sang năng lượng sạch.
Cuộc đua năng lượng sạch 05/02/2023 Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất cho phép tăng trợ cấp nhà nước dành cho các doanh nghiệp trong Liên minh châu Âu (EU) để có thể cạnh tranh công bằng với Mỹ trong cuộc đua trở thành trung tâm sản xuất xe điện và các sản phẩm xanh. Ðây là một phần trong nỗ lực của EU đối phó với chương trình trợ cấp mà Mỹ đang áp dụng. Tuy nhiên, lo ngại về cuộc đua EU-Mỹ trong vấn đề trợ giá đang gia tăng.
Không nên bỏ phí nguồn năng lượng mặt trời 04/02/2023 Gần 10 năm trở lại đây, lắp đặt điện mặt trời được nhiều quốc gia trên thế giới khuyến khích, vì đây là nguồn năng lượng xanh, giúp các quốc gia phát triển bền vững. Trong lộ trình phát triển của các nhãn hàng quốc tế, sử dụng năng lượng tái tạo, điện mặt trời vào quá trình sản xuất tại các nhà máy là yêu cầu bắt buộc, bởi người tiêu dùng trên toàn cầu ngày càng đòi hỏi khắt khe hơn, sản phẩm phải thân thiện với môi trường. Vì thế, nhiều doanh nghiệp (DN) cam kết với nhãn hàng sẽ sử dụng nguồn năng lượng xanh từ việc đầu tư lắp đặt điện mặt trời.