Cuộc sống xanh

'Xanh hóa' phương tiện giao thông

Trong thời gian qua, thành phố Hà Nội đã lần lượt đưa loại hình xe buýt điện, xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG và mới đây nhất là xe đạp đô thị vào hoạt động. Việc này không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả mạng lưới vận tải hành khách công cộng, mà còn khẳng định nỗ lực của thành phố trong chuyển đổi sử dụng phương tiện 'xanh', thân thiện với môi trường.
 

Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND: Thắm thiết tình quân - dân

Trong thời gian 3 tuần (từ 8/8 đến 27/8/2023), 12 đồng chí cán bộ, giáo viên Nhà trường đã đồng hành cùng 252 học viên thực hiện “ba cùng”, cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc với bà con nhân dân tại 80 hộ gia đình phường Trí Quả, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

'Xanh hóa' xe buýt: Cần cơ chế đột phá

Hà Nội ước tính cần khoảng 15.000 tỷ đồng để thay thế toàn bộ xe buýt điện. Với TPHCM, dù trợ giá nhưng xe buýt điện vẫn lỗ. Có thể thấy áp lực đầu tư mới phương tiện quá cao, và nguồn điện cũng đang là rào cản lớn với việc chuyển đổi xe buýt điện. Bên cạnh đó chất lượng dịch vụ cũng cần 'xanh hóa' là vấn đề chuyên gia đặc biệt lưu ý. Vì vậy để lộ trình xanh hóa xe buýt sớm đạt hiệu quả cần sớm có cơ chế đột phá.