Một tàu container của công ty vận tải Maersk (Đan Mạch) đã được tiếp
nhiên liệu bằng methanol sinh học tại Singapore - trung tâm tiếp nhiên
liệu tàu thuyền lớn nhất thế giới, đánh dấu lần đầu tiên Singapore sử
dụng methanol làm nhiên liệu tàu thủy.

Tiếp nhiên liệu methanol sinh học cho tàu container tại Singapore
Theo
Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA) ngày 29/7, tàu chở dầu của
Hong Lam Marine đã tiếp cho con tàu trên khoảng 300 tấn methanol sinh
học.
MPA cho biết, trước đó, methanol sinh học được lưu trữ tại các kho trữ của công ty cung cấp cơ sở hạ tầng Vopak (Hà Lan).
Thông
qua chiến dịch này, Singapore đạt được một bước tiến mới đến tham vọng
đáp ứng những mục tiêu phát thải ròng bằng 0 trong ngành vận tải hàng
hải vào năm 2050, bằng cách tăng cường cung cấp nhiên liệu sạch hơn cho
tàu thuyền.
Vào ngày 10/7, Maersk
đã nhận con tàu container mới từ xưởng đóng tàu Hyundai Mipo của Hàn
Quốc. Con tàu đã được tiếp đầy 1.000 tấn methanol sinh học - do nhà sản
xuất OCI Global (Hà Lan) cung cấp, trước khi bắt đầu khởi hành chuyến đi
đầu tiên từ cảng Ulsan của Hàn Quốc.
Maersk
dự kiến sẽ nhận thêm 24 tàu chạy bằng loại nhiên liệu này. Methanol tái
tạo thường được sản xuất từ sinh khối, chẳng hạn như chất thải lâm
nghiệp và nông nghiệp.
Ngày càng
có thêm nhiều doanh nghiệp quan tâm đến việc sử dụng methanol sinh học
làm nhiên liệu tàu thuyền, trong bối cảnh ngành vận tải biển hướng đến
những mục tiêu giảm phát thải carbon. Nhiều chủ tàu và cảng lớn đang
thúc đẩy dự án tiếp nhiên liệu methanol sinh học trên toàn cầu.
Ngọc Duyên
Nguồn:https://nangluongquocte.petrotimes.vn/singapore-thu-nghiem-su-dung-nhien-lieu-sinh-hoc-cho-tau-container-690627.html