Là một trong những thương hiệu quốc dân gắn liền với đời sống người tiêu
dùng Việt gần 50 năm qua, sữa Ông Thọ của Vinamilk vẫn duy trì sức hút
với người tiêu dùng các thế hệ bằng chất lượng thượng hạng và không
ngừng sáng tạo đổi mới, bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng.
Gần 50 năm – Một hương vị: Ngon thượng hạng và chất lượng không đổi
Xuất
hiện từ thập niên 70, đến nay sữa đặc Ông Thọ vẫn luôn là thực phẩm gắn
liền với gian bếp của nhiều gia đình Việt. Với nhiều người, đây là còn
cầu nối thể hiện tình cảm, sự yêu thương. Khi cuộc sống còn nhiều khó
khăn hay lúc đau ốm, người ta dùng để tặng nhau như một món quà ngọt
ngào theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.
Không
đơn thuần là món ăn thức uống, sữa Ông Thọ là tuổi thơ, là nhân chứng
để bố mẹ kể cho con nghe về thuở xưa lúc thiếu thốn đủ bề, là ly sữa
nóng thơm lừng đủ đầy dinh dưỡng cho trẻ nhỏ thời ấy, là món bánh mì
chấm sữa “huyền thoại” được bao thế hệ người Việt yêu mến đến tận bây
giờ. Đây là một trong những món thực phẩm có sức sống mãnh liệt cùng
những đổi thay của đất nước.
Hương vị của
sữa Ông Thọ không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà còn gây ấn
tượng đặc biệt với người tiêu dùng thế giới, thể hiện qua các giải
thưởng quốc tế danh giá về chất lượng mà sản phẩm gặt hái được. Điển
hình là tháng 6 vừa qua, Ông Thọ đã thuyết phục được các chuyên gia hàng
đầu trên thế giới để trở thành một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của
Việt Nam, cùng với sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut, nhận xếp hạng 3
sao – mức cao nhất của Superior Taste Award. Tương tự như Michelin,
Superior Taste Award (giải thưởng “Vị Ngon Thượng Hạng”) được xem là bảo
chứng về chất lượng và hương vị sản phẩm trong ngành thực phẩm, đồ
uống.
Ông
Thọ là một trong 2 sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam nhận xếp hạng 3
sao – mức cao nhất của giải thưởng danh giá Superior Taste Award.
Sáng tạo bắt kịp xu hướng, dẫn dắt thị trường
Được
mệnh danh là sản phẩm quốc dân “nhiều năm tuổi”, nhưng Ông Thọ luôn cho
thấy sự trẻ trung, năng động trong cách tiếp cận với người tiêu dùng
thông qua việc không ngừng sáng tạo, đổi mới để bắt kịp xu hướng. Mới
đây, nhãn hàng này tiếp tục tiên phong tung ra thị trường dòng sản phẩm
sữa đặc với 2 hương vị hoàn toàn mới là sô cô la và dâu.
Với
công thức hòa quyện từ dòng sữa thơm sánh mịn cùng vị sô cô la đậm đà
hoặc dâu ngọt ngào, sản phẩm phù hợp để sử dụng trong pha chế các loại
đồ uống như đá xay, sinh tố hay ăn kèm với các món thân thuộc như bánh
flan, trái cây dầm, bánh mì, bánh kếp… Sản phẩm mang đến trải nghiệm
khác biệt, mới mẻ, ngon miệng và hấp dẫn cho người dùng. Đặc biệt, sản
phẩm được đóng gói dạng tuýp tiện lợi giúp việc sử dụng cũng như bảo
quản trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
|
Ông Thọ vừa “trình làng” 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, hứa hẹn tạo nên cú bùng nổ mới cho nhãn hiệu quốc dân. |
Ra
mắt thị trường không lâu, 2 sản phẩm mới của Vinamilk đã đón nhận sự
hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ. Điều
này cho thấy, doanh nghiệp đã dành không ít tâm huyết để nghiên cứu và
phát triển sản phẩm với quyết tâm chinh phục Gen Z thành những khách
hàng trung thành tiếp theo.
“Với một
đời người, 50 năm đã bước sang giai đoạn trung niên. Nhưng với một
thương hiệu, Ông Thọ luôn nỗ lực sáng tạo và cải tiến không ngừng từ mẫu
mã, mùi vị đến cách truyền tải thông điệp, câu chuyện của nhãn hàng
nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và liên tục thay đổi của người
dùng Việt qua năm tháng”, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk - chia sẻ.
Ngoài
hương vị bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới, sữa đặc Ông Thọ còn cho thấy
tinh thần đổi mới, sáng tạo để “trẻ hóa” hình ảnh thương hiệu nhằm tiếp
cận gần hơn với giới trẻ. Chiến dịch truyền thông “Bảo tàng tuổi ther
(thơ)” của nhãn hàng đầu năm nay đã gây “sốt” cộng đồng mạng nhờ tái
hiện một vùng ký ức tuổi thơ của thế hệ 6x-9x bằng ngôn ngữ trẻ trung,
hiện đại. Nhờ đó, chiến dịch đã “chạm” vào “trái tim” của thế hệ trẻ Gen
Z và 9x.
|
Với
ngôn ngữ và cách thể hiện trẻ trung, hiện đại, chiến dịch “Bảo tàng
tuổi ther” đã khéo léo gợi lại những ký ức đầy cảm xúc của người tiêu
dùng bên hộp sữa Ông Thọ. |
Tại
lễ trao giải YouTube Works Awards vừa qua, chiến dịch đã được vinh danh
trong Top 3 “Chiến dịch truyền thông xuất sắc nhất Việt Nam” (Best of
Vietnam), Giải Vàng - Chiến dịch truyền thông sử dụng đa định dạng
truyền tải câu chuyện hiệu quả nhất (Long and Short), Giải Bạc - Chiến
dịch truyền thông có sự hợp tác tốt nhất giữa thương hiệu với người có
tầm ảnh hưởng (Collaborator). Trước đó, chiến dịch này cũng đã được gọi
tên tại Giải Bạc “Chiến dịch truyền thông sử dụng nội dung sáng tạo nhất
năm” trong khuôn khổ giải thưởng của BSI Awards, được tổ chức bởi
Buzzmetrics - thành viên của YouNet Group, công ty dẫn đầu về đo lường
và nghiên cứu mạng xã hội (Social listening).
|
Ông
Thọ là một trong những nhãn hàng chủ lực và góp phần giúp Vinamilk dẫn
đầu thị phần sữa đặc trong nước nhiều năm liền. Sản lượng sản xuất sữa
đặc lên đến gần 15.000 tấn mỗi tháng (tương đương 1,3 triệu lon sữa mỗi
ngày). Theo báo cáo Kantar Brand Foot Print 2023, Ông Thọ tiếp tục duy
trì vị thế là một trong 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành sữa
và các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam.
|
Ông Thọ là một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk. |
Không
chỉ thế, từ năm 2003, sản phẩm sữa đặc Ông Thọ đã trở thành mặt hàng
xuất khẩu thế mạnh của Vinamilk. Đến nay, sản phẩm đã hiện diện tại 35
quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những thị trường nổi tiếng khắt
khe về chất lượng như Nhật Bản, Hàn Quốc… với tổng kim ngạch xuất khẩu
lũy kế khoảng 243 triệu USD./.
PV
Nguồn:https://suckhoeviet.org.vn/bi-quyet-giup-nhan-sua-gan-50-nam-tuoi-luon-chiem-giu-trai-tim-nguoi-tieu-dung-viet-8451.html